Thông qua chuyên đề đã giúp giáo viên hiểu rõ một số kiến thức cơ bản về phương pháp giáo dục Steam, tiến trình soạn giảng giáo án theo mô hình 5E và thực hành dạy hoạt động giáo dục theo phương pháp Steam. Qua đây, giáo viên hiểu biết về việc vận dụng các phương pháp giáo dục Steam vào việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Giáo viên thấy được dạy học theo định hướng Steam là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật với nhiều môn học và đó cũng là mục tiêu giúp giáo viên tiếp cận với chương trình mới.
Bên cạnh đó, chuyên đề đã giúp các cháu được thực hành, được thể hiện và khẳng định mình. Trên cơ sở những kiến thức đã học, các cháu có thể tự tạo ra sản phẩm đơn giản, đồng thời hình thành cho các em tư duy khoa học, ý thức, trách nhiệm, tự giác và đặc biệt thái độ làm việc nhóm, sự hợp tác, tinh thần đoàn kết trong công việc. Dưới đây là một số hình ảnh của các hoạt động vận dụng phương pháp giáo dục Steam tại lớp MGN 4T.B3.
Qua buổi tiếp thu chuyên đề các cán bộ giáo viên trong nhà trường đã hiểu rõ hơn về nội dung và cách thức ứng dụng phương pháp steam vào lớp học sao phù hợp với chuyên môn, góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên.