HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT LỚP 4TB3

Thứ ba - 23/05/2023 09:26
Phát triển vận động có tầm quan trọng vô cùng, giúp trẻ hoạt bát, nhanh nhẹn, tự tin, vững vàng trong từng bước đi, từng động tác: Bật, bò, trườn, trèo, chạy, nhảy… nhằm hình thành, phát triển đầy đủ khả năng vận động của một con người, bên cạnh đó còn rèn luyện sự dẻo dai, phát triển các cơ bắp, hệ thần kinh, nhanh tay, lẹ mắt và phán đoán trước được những khó khăn khi đi, chạy, trèo, leo...
HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT LỚP 4TB3
Lớp 4 tuổi B3 tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động thể chất với bài tập vận động: Bật xa 30 – 40cm
.
  Cô trò lớp 4 tuổi B3 đang thể hiện màn khởi động
                               
             Cô và trò lớp 4 tuổi A3 thể hiện màn đồng diễn thể dục
                                  
    Hình ảnh: Cô làm mẫu
                        

                            Trẻ tham gia bài tập vận động: Bật xa 30-40cm


                               

                                     Trẻ chơi trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu
Hoạt động giáo dục thể chất là một trong những hoạt động mang tính tích cực với mục đích giúp trẻ khỏe mạnh nhanh nhẹn hồn nhiên và có chỉ số phát triển đúng với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Hoạt động giáo dục thể chất không chỉ tạo cơ hội cho trẻ vận động một cách thoải mái tích cực để phát triển thể lực mà qua hoạt động này trẻ còn học được tính kỷ luật, biết hợp tác chia sẻ cùng các bạn và quan trọng hơn nữa là giúp trẻ: Học qua chơi, chơi bằng học. Trẻ được phát triển về thể chất qua sự phát triển cử động các nhóm cơ hô hấp, tay, chân, bụng, phát triển các vận động thô, vận động tinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Khi trẻ vận động các bộ phận trên cơ thể cùng phối hợp vận động và phát triển do đó giáo dục thể chất có ý nghĩa đối với việc phát triển về thể lực và giúp cho hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt. Như vậy hoạt động giáo dục thể chất trong trường mầm non đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển về: Đức- Trí- Thể – Mỹ cho trẻ. Nó góp phần giúp trẻ trở thành con người toàn diện. Thông qua hoạt động này đã tạo góp phần xây dựng: “Trường học thân thiện – học sinh tích cực’’.
Là một giáo viên trực tiếp làm công tác chăm sóc giáo dục trẻ tôi thấy mình cần cố gắng học hỏi rèn luyện phấn đấu khắc phục những mặt tồn tại, trau dồi thêm kiến thức để đưa vào áp dụng dạy trẻ đạt kết quả ngày càng cao.
                                                                                                           

 

Tác giả: Mầm non Biên Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 49 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Cơ sở vật chất

  Trường Mầm non Biên Giang là trường mầm non công lập thuộc quận Hà Đông thành phố Hà Nội.   Trường gồm 2 khu: Khu A đặt tại TDP Yên Thành phường Biên Giang, Khu B đặt tại TDP Hòa Bình phường Biên Giang quận Hà Đông TP Hà Nội. Tổng diện tích khuôn viên trường : >...

Hinh 1
Hinh 2
Hinh 3
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây